Gia Sư Sao Việt Hà Nội Giúp Học Sinh Tiến Bộ Sau 12 Buổi

Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Ôn Tập Toán 10 Thế Nào Để Đạt Hiệu Quả Tối Đa?

Bài kì trước Lan Hương là gia sư dạy Toán lớp 10 của Sao Việt đã chia sẻ một số phương pháp học Toán 10 theo tham khảo và từ chính kinh nghiệm của mình với mong muốn các bạn sẽ tìm ra phương pháp phù hợp cho mình.
Tuy nhiên, kể cả khi đã nắm trong tay toàn bộ phương pháp này rồi, việc vận dụng của chúng ta ra sao mới là điều quan trọng. Ngày hôm nay, mình xin chia sẻ tiếp cách ôn tập môn Toán lớp 10 sao cho hiệu quả nhất.
Bạn đang học Toán 10, bạn băn khoăn với câu hỏi làm thế nào để học môn Toán cho hiệu quả? Bài viết này sẽ chia sẻ bí quyết học tập môn Toán dành cho các em học sinh lớp 10.
Làm thế nào để học môn Toán lớp 10 hiệu quả?
Ngay từ bây giờ, bạn hãy lấy giấy bút ra để ghi chép lại 4 bí quyết cực kỳ quan trọng này và áp dụng luôn vào quá trình học tập môn Toán lớp 10.

1. Phân bổ thời gian hợp lí
Vạch sẵn một lộ trình và khoảng thời gian sẽ bỏ ra để học. Mình chuyên đi gia sư cho học sinh cấp 3, trong quá trình giảng dạy tiếp xúc với rất nhiều em học sinh lớp 10 và từ kinh nghiệm bản thân thì nên dành ra 1-2 tiếng mỗi ngày để học Toán mỗi ngày là con số lí tưởng. Nó không chiếm quá nhiều thời gian của bạn vào việc học các môn khác và cũng không quá ít.

2. Ăn uống điều độ
Việc ăn uống điều độ nên duy trì hằng ngày để có sức khỏe tốt, không bệnh tật làm gián đoạn việc học. Đặc biệt trong kì thi chế độ dinh dưỡng càng phải được tuân thủ chặt chẽ, nên ăn nhiều rau xanh, cà rốt, và bí đỏ là những thực phẩm bổ sung nhiều dinh dưỡng cho não bộ.

3. Nghỉ ngơi hợp lí
Đừng học một lúc 3-4 tiếng liền, bạn không thể tránh được việc phải bỏ nhiều thời gian trong kì thi, nhưng hãy dành giữa ca học 5-10 phút để nghỉ ngơi, thư giãn. Bạn có thể nghe các loại nhạc có sóng âm tốt cho não bộ, tăng tập trung, hay có thể tập một số bài thể dục nhỏ.

Một trường trung học ở New Zealand dành 15 phút nghỉ giải lao để học sinh tập yoga và theo như các em học sinh thì viểc đó giúp các em giảm khá nhiều căng thẳng, thậm chí còn khiến các em nghĩ ra được nhiều ý tưởng mới hơn. Thấy không, học mà lại vừa nhẹ nhàng vừa hiệu quả như vậy thì ai chẳng thích!
Ngoài việc ôn tập liên tục, bạn nên có một chế độ nghỉ ngơi. Chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn học môn Toán lớp 10 một cách hiệu quả hơn, mang lại kết quả tốt nhất.
Thư giãn nghỉ ngơi để giúp tiếp thu kiến thức hiệu quả
4. Đừng học dồn vào sát ngày thi
Tốt nhất chúng ta nên học đâu chắc đó, học đâu tiến hành ôn tập luôn ngay khi kiến thức còn mới trong đầu, những ngày trước khi đi thi chỉ là thời gian làm lại các dạng bài tổng hợp và ôn tập lại những kiến thức chưa vững.

Trong quá trình gia sư, mình luôn lên kế hoạch giảng dạy cũng như kế hoạch học tập xuyên suốt cả kỳ học và kết quả cho thấy các em học sinh học hiệu quả và đỡ áp lực rất nhiều trước kỳ thi. Trải qua nhiều năm gia sư lớp 10, các em học sinh học môn Toán của mình đã tạo dựng thói quen học và ôn ngay từ những ngày đầu năm học

Như vậy công viểc sẽ khoa học và hiệu quả hơn, tránh dồn đống dễ gây tâm lí hoang mang vì không biết học từ đâu trong khi có quá nhiều thứ để học!

Tóm lại: Ôn luyện kiến thức thường xuyên kết hợp ăn ngủ nghỉ hợp lí trong quá trình học sẽ đem lại hiệu quả học rất lớn trong quá trình học.

Chúc các bạn học tập tốt!

1 nhận xét: