Gia Sư Sao Việt Hà Nội Giúp Học Sinh Tiến Bộ Sau 12 Buổi

Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

3 Bí Quyết Học Toán 10 Không Tốn Quá Nhiều Sức Lực Mà Vẫn Giỏi

Làm thế nào để học môn Toán lớp 10 hiệu quả và không mất quá nhiều sức lực và thời gian? 
Bằng nhiều năm kinh nghiệm gia sư toán lớp 10 cho nhiều em học sinh, mình chắc chắn rằng không ít bạn học sinh không chỉ những ai có niềm đam mê đặc biệt với Toán đều luôn tự đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này.
Không bao giờ có câu trả lời chính xác và thích hợp cho câu hỏi này đối với mỗi người, nhưng các bạn có thể tham khảo những phương pháp sau và vận dụng linh hoạt với bản thân mình: Trước tiên để "nhanh" thì phải "chậm" đã: nhưng đây là CHẬM MÀ CHẮC.
Bí quyết học tốt môn Toán lớp 10. Chia sẻ của những gia sư nhiều năm dạy Toán giúp các em học sinh học bài nhanh, hiểu bì lâu và nâng cao điểm số học tập.
Bí quyết học môn Toán dành cho học sinh lớp 10
3 Bí quyết học "chậm" như sau:
1. Tích lũy nền tảng kiến thức vững chắc
Để học được và học tốt toán 10 đòi hỏi bạn phải có kiến thức toán phổ thông trung học khá chắc chắn. Vì trong nội dung toán 10 sẽ có một số phần kiến thức các bạn sẽ gặp lại nhưng với một mức độ nâng cao hơn.

2. Giải nhiều bài tập:
Giải bài tập ở đây là giải có chọn lọc. Thường thì trên lớp các bạn đã được các thầy cô giảng lí thuyết và cho làm các dạng bài tập cơ bản rồi. Vậy thì khi ôn tập ở nhà hoặc bạn có gia sư dạy lớp 10 phụ trách môn Toán, bạn chỉ nên tập trung vào giải các bài tập có tính chất tổng hợp kiến thức, tần suất những dạng bài này lại xuất hiện trong bài kiểm tra cực kì cao, cho nên đây cũng là một cơ hội rèn phản xạ làm bài rất tốt.

Bạn cần tập trung cao độ khi ngồi vào bàn học. Không sử dụng facebook, zalo trong quá trình ngồi học Toán.
Tăng khả năng tập trung khi ngồi vào bàn học
3. Tăng khả năng tư duy:
Tư duy là khả năng mà bẩm sinh mỗi người đều có. Nhưng tư duy nhanh hay chậm, do bẩm sinh thì ít, mà do luyện tập thì nhiều. Với toán học cũng vậy, phát triển tư duy càng quan trọng hơn. Luyện tập bằng cách giải các câu đố tăng IQ là một phương pháp vô cùng phổ biến. Sau khi đã đi từ "chậm" lên "chắc" rồi, chúng ta mới có thể "nhanh" được:
+ Tập trung: trong quá trình học, không vừa học lại vừa điện thoại, facebook, zalo. Phân bổ chặt chẽ lúc nào học, lúc nào chơi. Lúc học thì tập trung 100%. Không ít chúng ta trong lúc học, thỉnh thoảng "ngứa tay" quá lại nghịch điện thoại. Điều đó dẫn đến việc bạn không những tốn nhiều thời gian hơn mà học tập lại còn kém hiệu quả đi.

Kết: Toán 10 xây dựng nền tảng kiến thức Lượng giác và Đại số (phương trình, bất phương trình và hệ phương trình) là 2 chuyên đề quan trọng chiếm 2 câu hỏi 2 điểm trong bài thi THPT quốc gia. Hãy chăm chỉ tích lũy kiến thức ngay từ khi mới vào lớp 10 nhé!

Gia sư Hà Nội Sao Việt chúc bạn học tập môn Toán cực tốt ngay từ năm học lớp 10 này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét