Gia Sư Sao Việt Hà Nội Giúp Học Sinh Tiến Bộ Sau 12 Buổi

Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Vật lí 10? Nằm Lòng Phương Pháp, Ăn Chắc Điểm Cao!

Đối với một số học sinh, vật lí là môn học vô cùng "khó xơi". Tuy nhiên, môn học nào cũng thế, nếu áp dụng đúng phương pháp học thì ắt có hiệu quả và các bạn sẽ càng thêm yêu thích môn học này.
Phương pháp học tập môn Vật Lý lớp 10 giúp bạn nắm chắc kiến thức. Gia sư nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp các em học sinh có phương pháp học tốt nhất.
Phương pháp học môn Vật Lí lớp 10
1. Có nên chỉ học lí 12?
Những học sinh chọn môn Vật lí làm môn thi để xét tuyển đại học thường cho rằng chỉ nên tập trung học lí 12. Điều này cũng đúng một phần bởi thực tế đã chứng minh rằng không bao giờ có thể lấy điểm phẩy lí 10-11 của một học sinh mà đoán được kết quả lí 12 của học sinh đó. Cụ thể hơn ví dụ năm lớp 11 một học sinh đạt 8.0 môn lí không chứng minh được
rằng năm 12 bạn ấy sẽ lại đạt được thành tích cao như trên.

Tuy nhiên, học lí 10-11 cũng không bao giờ là thừa, nhất là những bạn học lực trung bình. Trong quá trình gia sư lớp 10 Hà Nội cho các em học sinh mình rút ra lưu ý khi học lí 10-11 chỉ nên tập trung vào học để hiểu, chứ không học mấy móc, học thuộc. Năm lớp 10 sẽ là khoảng thời gian ta học cách làm bài. Như vậy lên năm 12 ta không bị quá bỡ ngỡ.

2. Học công thức ra sao?
Học Vật lí LUÔN LUÔN đi kèm với học công thức. Hay nói cách khác, nằm lòng công thức là chìa khóa để học tốt môn lí.
Trong Vật Lí, bí quyết để học giỏi là nhớ công thức. Vậy làm thế nào để học công thức một cách hiệu quả mà không tốn nhiều thời gian và sức lực?
Công thức Vật Lí 10 - Học làm sao cho hiệu quả?
Khi gia sư môn Lý, mình nhận thấy phần đông chúng ta trước nay hay áp dụng phương pháp sai lầm khi học công thức đấy là cố để học thuộc lòng chúng, nhiều bạn còn viết ra giấy nhiều lần để thuộc. Nhưng bạn có biết, càng cố nhớ thì bạn càng dễ quên hay không? Hay giả sử như bạn có một bộ óc "siêu trí nhớ", có thể thuộc hết các công thức, thế nhưng áp dụng được chúng vào đúng dạng bài lại là một chuyện khác. Trình tự của chúng ta là lấy công thức để lắp ghép vào giải bài.

Vậy tại sao không làm ngược lại, làm dạng bài trước từ đó học công thức. Và khi học nên học gói gọn trong từng chương. Ví dụ cả tuần 1 chỉ học chương 1 làm hết bài tập sau đó rút kinh nghiệm.

3. Hạn chế sử dụng máy tính
Nên hạn chế TỐI ĐA sử dụng máy tính để tính toán trong 2 năm 10-11 để rèn khả năng tính nhẩm. Chỉ nên dùng trong năm lớp 12. Đây là kinh nghiệm của gia sư ngay từ những năm tháng của bậc trung học phổ thông.

Kết: Bài hôm nay mình đã giới thiệu cho các bạn một số phương pháp học môn vật lí 10 đạt hiệu quả cao: nhận thức đúng về việc học môn vật lí, cách học công thức và sơ qua về việc sử dụng máy tính khi giải bài.
Hi vọng chúng hữu ích với các bạn và chúc các bạn học tốt môn Vật Lí.

1 nhận xét: