Gia Sư Sao Việt Hà Nội Giúp Học Sinh Tiến Bộ Sau 12 Buổi

Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

6 Bí Quyết Giúp Bạn Học Bài Nhanh, Nhớ Bài Lâu

Trong quá trình học tập, nhất là đối với các môn xã hội như Văn, Sử, Địa... yêu cầu học thuộc, bạn cần có kỹ năng ghi nhớ để giúp bạn học tập hiệu quả và đạt kết quả cao trong các kỳ thi quan trọng sắp tới.
Bí quyết học nhanh, nhớ lâu, giúp bạn ghi nhớ bài học một cách sâu sắc. 6 bí quyết học tập mà gia sư Sao Việt chia sẻ sẽ giúp bạn ghi nhớ bài học một cách tốt nhất.
Phương pháp học tập hiệu quả để ghi nhớ bài nhanh và lâu
Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, Sao Việt hoạt động trong lĩnh vực gia sư, luôn không ngừng tìm hiểu và áp dụng các phương pháp học tập mới giúp học sinh tiến bộ một cách rõ rệt.
Dưới đây là video clip chi sẻ cho bạn 6 bí quyết làm sao có thể học bài nhanh và ghi nhớ bài lâu:

Qua video clip trên, Sao Việt sẽ diễn giải chi tiết về 6 bí quyết ghi nhớ hiệu quả này để giúp bạn học bài nhanh, nhớ bài lâu:
Bí quyết 1: Xác định vấn đề cần nhớ
Ví dụ: Môn Văn, bạn học về nhà nhơ Xuân Diệu. Bạn cần xác định vấn đề cần nhớ về tác giả:
- Tiểu sử, sự nghiệp (Tên, quê quán, năm sinh, năm mất,...)
- Các tác phẩm nổi bật
- Phong cách thơ
...
Bí quyết 2: Hiểu nội dung cần nhớ
Ví dụ: Học về Tiểu sử, sự nghiệp của nhà thơ Xuân Diệu
Bạn cần hiểu nội dung: Tên đầy đủ, bút danh, cha mẹ ông, nơi ông sinh ra, nơi ông lớn lên...
Bí quyết 3: Luôn ghi chép
Bạn học đến đâu, luôn ghi chép lại những ý quan trọng. Mỗi lần ghi chép cũng là một lần nhớ, giúp bạn chủ động trong việc học.
Bí quyết 4: Nhớ bằng cách vận dụng sự liên tưởng
Ví dụ: Trong môn hóa học, khối lượng nguyên tử của bạc (Ag) là 108. Bạn có thể liên tưởng tới bộ phim Thủy Hử để nhớ về khối lượng nguyên tử của kim loại bạc: 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc.
Bí quyết 5: Tập trung vào số trang bạn nhớ được chứ không phải học được bao nhiêu trang
Ví dụ: Cuối kỳ, cô giáo cho đề cương môn Lịch sử, bạn làm hết và bắt đầu học thuộc. Bạn hãy dành thời gian ngồi nghĩ xem bạn đã nhớ được những gì.
Bí quyết 6: Luôn gạch dưới những ý cần nhớ
Ví dụ: Trong đề cương môn lịch sử, bạn cần gạch chân (có thể dùng bút đánh dấu) những từ khóa quan trọng, những ý cần nhớ để giúp bạn ghi nhớ đề cương 1 cách sâu hơn.

Qua bài viết và video này, bạn hãy áp dụng ngay vào cách học hiện tại để nâng cao hiệu quả học tập. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm cách ghi nhớ bài bằng sơ đồ tư duy, tìm hiểu thêm về "sơ đồ tư duy trong học tập" trên giasuchuyen.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét