Gia Sư Sao Việt Hà Nội Giúp Học Sinh Tiến Bộ Sau 12 Buổi

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Mức Phí Nhận Lớp Tại Gia Sư Sao Việt Là Bao Nhiêu?

Cho em hỏi phí nhận lớp của trung tâm mình” là câu hỏi mà bạn nào cũng luôn muốn được giải đáp. Phí nhận lớp tại Sao Việt sẽ được tính theo công thức:

Phí = số buổi đi dạy trong tuần x 2 x lương một buổi

Ví dụ: Một bạn gia sư nhận lớp Tiếng Anh, học 2 buổi/tuần, học phí là 120K/buổi. Vậy theo công thức trên, phí bạn sẽ chuyển cho trung tâm là Phí = 2 buổi x 2 x 120K = 480K.

Đây là mức lệ phí nhiều bạn gia sư đã làm việc với Sao Việt lâu dài. Tuy nhiên, có một vài bạn nghe tới mức lệ phí này thường thắc mắc mức lệ phí cao.
Gia sư Sao Việt xin phép chia sẻ với mức phí này vì sao nó phù hợp và hợp lý với bạn:

Đảm bảo sự an toàn và tránh rủi ro cho bạn:
+ Bạn chỉ cần chụp ảnh cmtnd/thẻ căn cước + thẻ sinh viên và gửi cho bộ phận nhân sự của Sao Việt
+ Bạn đi dạy ổn định 3 buổi sẽ 1 phần (20 - 50% mức lệ phí) hoặc toàn bộ lệ phí cho Sao Việt.
+ Khi nhận lương ở gia đình, bạn sẽ thanh toán nốt số lệ phí còn nợ lại
+ Điều chỉnh lệ phí trong các trường hợp:
> Gia đình giảm số buổi so với lúc đăng ký ban đầu
> Dạy chưa đủ một tháng thì gia đình không học nữa vì các lý do khách quan như: cho con đi du học, thay đổi chỗ ở,...

Nào bạn, cùng Sao Việt làm một bài toán kinh tế:

Giả sử Sao Việt đang có lớp Tiếng Anh 6 ở Phan Văn Trường, học sinh học 2 buổi/tuần vào tối thứ 2 và thứ 4, với mức phí là 150k/buổi, gia đình thoải mái, học sinh học lâu dài nếu dạy tốt.

Còn bạn đang ở khu vực Phạm Văn Đồng cách đó 1,2km, có kinh nghiệm gia sư lớp 6 môn tiếng Anh và cũng đang đi dạy một lớp tiếng Anh 6 vào tối thứ 3 và thứ 5 và thấy lớp này rất phù hợp với mình. Theo cách tính phí như trên, bạn sẽ chuyển cho Sao Việt phí là 600k.

Bạn sẽ dạy học sinh 8 buổi mỗi tháng, nhiều nhất là 10 buổi/tháng và lương bạn sẽ nhận được trong khoảng 1,2 triệu cho đến 1,5 triệu. Trong vòng một năm, trừ nghỉ lễ, đau ốm, bạn sẽ dạy trong khoảng 11 tháng, con số này sẽ rơi vào mức 13-16,5 triệu. So với 600k bỏ ra lúc đầu, bạn đã mang lại cho bản thân một số tiền lớn gấp 25 lần.
Số tiền ban đầu nhận lớp (phí nhận lớp) 600k
Lương 1 tháng (8-10 buổi) 1,2 – 1,5 triệu
Lương một năm (11 tháng) 13 – 16,5 triệu
- Một số bạn thắc mắc là mức phí như vậy là cao, có chỗ ít hơn chỉ 40%-45%. Không phải lúc nào lựa chọn mức giá thấp hơn cũng là quyết định đúng.
Ví dụ: Bạn cần mua quà tặng sinh nhật cho em gái mình vào cuối tuần, có 3 cửa hàng cùng bán 1 loại quà tặng giống hệt nhau mà bạn muốn mua và có 3 mức giá khác nhau:
> Cửa hàng A: 400K
> Cửa hàng B: 450K
> Cửa hàng C: 400K
Cùng 1 buổi chiều bạn đi lựa chọn mua quà thì khả năng cao bạn sẽ lựa chọn cửa hàng C để mua món quà đó tặng em gái. Bởi vì, bạn mất thêm 15 phút - 1 tiếng trong buổi chiều đó đi tham khảo ở các cửa hàng khác nhau để lựa chọn được món quà y hệt như thế và bạn tiết kiệm được 100K. Như vậy có 2 lựa chọn cho bạn:
Lựa chọn 1: Mua với giá 100K và không phải bỏ thêm công để đi tham khảo các cửa hàng khác
Lự chọn 2: Bỏ thêm 15 phút - 1h để tiết kiệm được 100K
Chắc chắn bạn sẽ lựa chọn phương án 2.

Nhưng với việc nhận lớp gia sư thì nó hoàn toàn khác. Không phải lúc nào bạn có thể tìm được lớp phù hợp với bạn về:
- Địa điểm - khoảng cách từ chỗ ở tới chỗ lớp dạy
- Chuyên môn và kinh nghiệm: bạn đang dạy tiếng Anh 1 em lớp 8, bây giờ nhận thêm 1 như vậy nữa sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều trong việc chuẩn bị bài.
- Lịch dạy: Bạn đang đi dạy tối 3+5, giờ còn trống các tối 2,4,6,7,CN, có lớp tối 2,4 sẽ phù hợp với lịch của bạn.
Nếu bạn bỏ lỡ cơ hội nhận lớp trên, có thể bạn sẽ mất 2 tuần đến 1 tháng để tìm lớp ở trung tâm khác có cùng thông tin buổi dạy, lương, với mức phí thấp hơn. Giả sử sau 2 tuần bạn nhận được lớp, phí 40%.
Số buổi dạy trong 2 tuần 4
Số tiền bạn sẽ bị mất trong 2 tuần không đi dạy 4 buổi x 150K = 600K
Phí bạn trả cho trung tâm (40%) 480K
Chênh lệch phí giữa Sao Việt và Trung tâm khác 600K – 480K = 120K
Trong vòng hai tuần, nếu đi dạy cho Sao Việt, bạn sẽ nhận được 600K, so với việc 2 tuần chờ đợi không có tiền và chỉ nhận được mức chênh lệch ít ỏi, thì chắc chắn nhận lớp đi dạy luôn sẽ là lựa chọn sáng suốt hơn cả.

Phân tích trên một khía cạnh khác, quãng đường di chuyển từ Phạm Văn Đồng sang Phan Văn Trường khoảng 1,5 km, đó là quãng đường lí tưởng cho bạn khi vừa có thể lựa chọn đi bộ đi dạy, hoặc chỉ mất 5’ đi xe.
Nhưng khi chờ lớp mới, vừa mất thêm thời gian, vừa có thể không nhận được lớp ở bán kính 1,5 km, thay vào đó là 5km, thì chúng ta lại phải tính toán đến thời gian đi lại, đồng thời chi phí xăng xe.
Nhận lớp ở Sao Việt
Chờ lớp ở trung tâm khác
Quãng đường (cố định)
1,5km
5km
Thời gian di chuyển( trong một tháng/8 buổi)
40 phút
120 phút
Chi phí xăng xe (trong một tháng/8 buổi)
40K
120K
Bạn sẽ tiết kiệm được 80 phút, trong khoảng thời gian đó, bạn có thể làm thêm được rất nhiều việc, thậm chí có thể kiếm thêm thu nhập cho bản thân, ví dụ như: có thêm thời gian giải trí, giảm stress, dịch một bài luận để tạo thêm thu nhập, … Đồng thời cũng tiết kiệm thêm được 80k để mua bán, hoặc chi trả các chi phí phụ khác. Với một tháng, con số này không phải lớn, nhưng khi nhân lên với 12, 24 tháng thì lại là một con số lớn hơn rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét