Gia Sư Sao Việt Hà Nội Giúp Học Sinh Tiến Bộ Sau 12 Buổi

Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Gia Sư Văn Hà Nội Giúp Bạn Nắm Vững Kiến Thức

Trước chương trình chia sẻ bí quyết học văn, nhóm phóng viên GIA SƯ VĂN HÀ NỘI cuộc tiếp xúc và nói chuyện với thủ khoa khối C, và GIA SƯ VĂN HÀ NỘI cùng chia sẻ những bí quyết này cho các em học sinh.

Bùi Thị Minh Ngọc và Lê Thị Duyên là đồng thủ khoa khối C đạt 25 điểm trong kỳ thi tuyển sinh đại học 2008-2009 của Trường ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN HÀ NỘI. Chia sẻ với gia sư Văn Hà Nội, Minh Ngọc có điểm 3 môn Văn, Sử, Địa là 9 - 7 - 9, và của Lê Thị Duyên là 8 - 8 - 9. Cùng gia sư Văn khai thác những "bí quyết" riêng, phương pháp học và ôn thi hết sức khoa học của 2 thủ khoa này nhé.
Chia sẻ với phóng viên gia sư Văn Hà Nội, chúng tôi đúc kết bí quyết và kinh nghiệm của 2 thủ khoa:
  • Chú trọng vào phương pháp ghi chép, lập đề cuơng... 
  • Thực hành và học nhóm là hết sức cần thiết. 
  • Có sự bình tĩnh và "tính toán" vô cùng cẩn thận trong quá trình xử lý đề thi và làm bài thi.
Với phương pháp học tập của mình, gia sư Văn Hà Nội được biết cả Bùi Thị Minh Ngọc và Lê Thị Duyên đều đang là những SV xuất sắc của ĐH KHXH &NV.
Bùi Thị Minh Ngọc: Không chỉ "học thuộc lòng"...
gia su van ha noi
GIA SƯ VĂN HÀ NỘI
Gia sư Văn Hà Nội chia sẻ những kinh nghiệm quý báu đó chi tiết dưới đây:
Minh Ngọc hiện đang là SV lớp chất lượng cao, K53, khoa Văn học.
Trong buổi nói chuyện với gia sư Văn Hà Nội, Ngọc cởi mở cho biết: Khối lượng kiến thức cần nhớ khi thi khối C rất lớn, tuy nhiên học khối C không có nghĩa là học thuộc lòng tất cả những gì có trong sách vở. Chia sẻ với gia sư Văn Hà Nội Ngọc cho biết quan trọng hơn là phải có sự sáng tạo trong cách làm bài thi, và phương pháp ghi chép, học tập phải rất khoa học.

Vì vậy, Gia sư Văn Hà Nội được Ngọc cho xem một quyển sổ dày, khổ lớn để ghi chép phần bài giảng của thầy cô. Trên mỗi trang, lại chia thành hai phần: Phía bên phải ghi chép các kiến thức thầy, cô phân tích trong bài học; phía bên trái ghi các ý thầy cô mở rộng và những ý hay, những kết luận mà mình tự rút ra.

Bên cạnh đó, các đề mục phải ghi to, tô đậm hoặc dùng màu mực khác, tên đề mục phải đặt hợp lý, bao quát được ý chính của vấn đề. Những phần quan trọng được thầy cô giáo nhấn mạnh thì phải đánh dấu để khi ôn tập sẽ chú tâm hơn.
Ngoài ra, gia sư Văn Hà Nội còn được Ngọc cho xem 1 cuốn sổ tay nhỏ để ghi các số liệu, các mốc thời gian, các lời nhận xét, đánh giá hay của các nhà phê bình văn học... Những lúc rỗi rãi lại mở ra xem.

Hơn nữa, Ngọc chia sẻ với gia sư Văn Hà Nội kinh nghiệm Ngọc thường dành thời gian để đọc kỹ tác phẩm, tìm ra những chi tiết quan trọng, gây ấn tượng. Ngọc cũng tìm đọc thêm sách tham khảo của các thầy cô có uy tín như Hà Minh Đức, Chu Văn Sơn…, sau đó tìm ra ý cốt lõi, tổng hợp các kiến thức theo ý hiểu của mình. Theo Ngọc, quan trọng nhất khi học Văn là phải phát hiện ra những điều mới lạ và thể hiện bằng màu sắc ngôn ngữ của mình. Có như thế, bài văn mới hấp dẫn, không bị khuôn mẫu, sáo mòn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét